Tài nguyên dạy học

Các ý kiến mới nhất

Hỗ trợ trực tuyến

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Bình thường
Đơn điệu
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    PHAN_THI_TRANH_LUAN_namThai_Nam_Minh.flv GIAO_LUU_KIEN_THUC_NAM_THAI_NAM_MINH.flv WP_20160115_013.flv WP_20160115_041.flv WP_20160115_038.flv PHIM_TU_LIEU_NET_CHU_NET_NGUOI.flv

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    ĐỒNG HỒ

    Dong Ho:

    Chào mừng quý vị đến với website của trường Tiểu học Nam Thái

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Tuần 4. Ông ngoại

    Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Vũ Thị Chắt (trang riêng)
    Ngày gửi: 13h:03' 31-12-2015
    Dung lượng: 43.0 KB
    Số lượt tải: 23
    Số lượt thích: 1 người (Nguyễn Thị Quyên)
    BÀI SOẠN TIẾNG VIỆT LỚP 3 THỂ HIỆN MỘT SỐ HOẠT ĐỘNG ĐÁNH GIÁ NĂNG LỰC HỌC SINH TIỂU HỌC THEO QUÁ TRÌNH.
    BÀI 4C: ÔNG NGOẠI (TIẾT 2) TRANG 53
    I. Mục tiêu:
    - Đọc và hiểu bài Ông ngoại.
    - Viết đúng từ ngữ chứa tiếng mở đầu bằng ch/tr.
    - Biết đặt câu theo mẫu Ai là gì?
    II. Chuẩn bị:
    - GV viết sẵn tên các nhân vật trong các mục b, c, d lên bảng.
    - Thẻ chữ và bút dạ để chơi trò chơi.
    - Phiếu bài tập hoạt động 3.
    III. Các hoạt động:
    HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
    HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
    
    1. Khởi động:

    * Giới thiệu bài:
    - Giáo viên dẫn dắt từ nội dung bài hát vào tiết học .
    -Viết tên bài học lên bảng: Bài 4C Ông ngoại (Tiết 2) Trang 53.
    2. Tìm hiểu mục tiêu:


    - GV nghe – đến các nhóm hỏi cá nhân (Chú ý HS yếu):
    ? Em hiểu mục tiêu bài học như thế nào?
    ? Làm thế nào để đạt được mục tiêu bài học?
    3. Hoạt động cơ bản:
    HĐ 6:
    - GV bao quát các nhóm, chia sẻ các câu hỏi trên với các nhóm.
    - GV đánh giá năng lực hợp tác trong nhóm.


    - GV yêu cầu một số em đi chia sẻ với nhóm còn lại.










    4. Hoạt động thực hành:
    HĐ1:
    - GV quan sát toàn lớp xem có học sinh nào không viết đúng hoặc viết sai lỗi chính tả thì giúp đỡ hoc sinh đó.
    - GV đánh giá: khen học sinh tìm và viết từ đúng và nhanh.

    HĐ2: Trò chơi học tập. (GV chọn nội dung trò chơi phần a bài 2).
    - GV đến từng nhóm đánh giá năng lực tư duy sáng tạo và thái độ, kĩ năng tự nhận thức.







    HĐ3:
    GV ghi nhanh tên các nhân vật trong các bài tập đọc:
    - Ông ngoại;
    - Bạn Tuấn
    - Bạn nhỏ.
    - Bà mẹ.
    - GV bao quát toàn lớp - chia sẻ với các nhóm chú ý đối tượng chia sẻ là học sinh yếu trong mỗi nhóm.
    - Giáo viên khi đi chia sẻ và lắng nghe CTHĐ chia sẻ, thu phiếu bài tập bài viết của học sinh để đánh giá năng lực học sinh theo 3 mức độ:
    + Biết và trình bày được câu Ai là gì?
    + Biết vận dụng
    + Vận dụng sáng tạo (khi đã khát quát được đặc điểm của các nhân vật trong các bài tập đọc để đặt đúng mẫu câu ai là gì? Và đặt được nhiều câu đúng)
    5. Hoạt động ứng dụng:
    - GV nhận xét tiết học khen nhóm học
    sinh; học sinh học tốt. –- - Dặn dò: Đọc câu em đặt ở lớp cho bố mẹ nghe. Rồi đặt hai câu theo mẫu Ai là gì? nói về người thân của em.
    - TBVN cho các bạn hát bài hát “Bà ơi bà”
    - Chia sẻ về nội dung bài hát.

    - HS nghe

    - Hs viết tên bài học vào vở.


    - HS làm cá nhân: Đọc mục tiêu 2-3 lần.
    - Nhóm đôi: Đọc cho nhau nghe mục tiêu.
    - Nhóm lớn:
    + Mục tiêu bài là gì?
    + Cần làm gì để đạt được mục tiêu bài học?
    * TBHT chia sẻ mục tiêu trước lớp.


    * Nhóm trưởng yêu cầu:
    - Cá nhân đọc đoạn 1 trả lời câu hỏi:
    ? Để chuẩn bị đi học, ông ngoại giúp bạn nhỏ điều gì?
    - Cá nhân đọc đoạn 2,3 trả lời câu hỏi:
    ? Trong đoạn ông dẫn cháu đến trường, bạn thích nhất hình ảnh nào? Giải thích lí do bạn thích?
    ? Vì sao bạn nhỏ gọi ông ngoại là người thầy đầu tiên?
    - Nhóm đôi: Một bạn hỏi - 1 bạn trả lời và đóng vai ngược lại (Nhớ nhận xét và sửa cho nhau)
    - Nhóm lớn: Nhóm trưởng hỏi đại diện nhóm đôi 2 câu hỏi trên và nhận xét góp ý cho nhau.
    - Nhóm trưởng yêu cầu các bạn viết câu trả lời của câu hỏi: Vì sao bạn nhỏ gọi ông ngoại là người thầy giáo đầu tiên? vào vở rồi đổi bài cho bạn bên cạnh soát lại.


    NT mời các bạn đọc yêu cầu bài 1.
    - Cá nhân: Viết vào vở 3 từ có vần oai, 3 từ có vần oay vào vở.
    - Nhóm đôi: Đổi bài nhận xét và sửa cho nhau.

    - Học sinh chơi trong nhóm.
    - NT phổ biến luật chơi: Tìm tiếng bắt đầu bằng ch hoặc tr, có nghĩa
     
    Gửi ý kiến